Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Hướng dẫn cách giặt màn cửa, rèm cửa đúng cách


Màn rèm cửa treo lâu ngày, bị bụi và khói bếp, dầu mỡ bám bẩn, dùng xà bông bột giặt áo không dễ gì giặt tẩy sạch được. Nhưng với thủ pháp sau đây bạn có khả năng dễ dàng xóa bỏ những phiền toái đó.


Sau khi vò nước trắng 1, 2 lần cho màn, rem cua sổ bớt bụi bẩn, dùng đầu mẩu thuốc lá ngâm trong nước ( dùng 1-2 thìa tàn thuốc lá đánh tan trong 2 bát nước ngâm trong nửa giờ, dùng vải mịn lọc lại ) thêm xà bông hoặc bột giặt quần áo, cho rèm cửa sổ và màn vào ngâm, dùng tay vò nhẹ, lần cuối rũ bằng nước sạch nhiều lần cho hết xà phòng, vết dầu và cáu bẩn sẽ được tẩy sạch.


Khi giặt màn, chúng ta có thể dùng gừng tươi 25 g, thái miếng đun sôi để có được một chậu nước gừng, màn được ngâm khoảng 3 giờ, sau thời gian ấy vò nhẹ, những chỗ ám đen ngay lập tức sẽ biến mất. Dùng bột giặt, rũ bằng nước sạch màn sẽ trắng như mới.


Màn rèm cửa bằng sợi tổng hợp muốn giặt trước hết phải ngâm trong nước từ 2-3 phút , rũ cho hết bụi bám ở bề mặt, sau thời gian ấy ngâm vào chậu nước lã mát hoặc nước lạnh đã hoà trộn 2-3 thìa xà bông bột , với khoảng từ 15-20 phút , vò nhẹ bằng tay. Không được giặt nước quá nóng để tránh bị biến dạng , sau khi rũ sạch bằng nước sạch xong , đem phơi nơi thông gió. 

Unknown

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright @ 2013 Rèm cửa đẹp.